FAQs

1:25:00 PM
I. Piano

1. Câu hỏi: Piano là gì?
Trả lời: Piano là tên một nhạc cụ thuộc loại có bàn phím (keyboard), nhạc cụ gõ (percussion) hay nhạc cụ dây (string), tùy thuộc vào cách thức phân loại. Rất phổ biến và được ưa chuộng trên toàn thế giới. 

2. Câu hỏi: Sheets là gì?
Trả lời: Sheets là một hình thức viết tay hoặc in ký hiệu âm nhạc sử dụng các ký hiệu âm nhạc.Nói cách khác là là tờ nhạc ,bản nhạc được viết tay hoặc in mà ta thường thấy có khuông nhạc,nốt nhạc.

3. Câu hỏi: Hợp âm (Chords) là gì?
Trả lời: Hợp âm là một tập hợp của các nốt nhạc được tấu lên đồng thời với giai điệu trong một đoạn, một nhịp hoặc một phần của nhịp. Thông thường, hợp âm được viết nhằm giúp cho giai điệu (do ca sĩ hát hoặc do nhạc cụ khác chơi cùng) trở lên hay hơn.

II. Virtual Piano

1. Câu hỏi: Virtual Piano là gì?
Trả lời: là 1 phần mềm mô phỏng đàn piano trên máy tính. Chương trình cho phép bạn giả lập bàn phím piano với 36 phím, hỗ trợ 12 hiệu ứng với trống, 3 loại nhạc dạo đầu với 128 kênh âm thanh. Đơn giản và trực quan, hỗ trợ nhiều phím tắt là những ưu điểm chính của phần mềm này.

2. Câu hỏi: Sheets Virtual Piano là gì?
Trả lời: Sheets Virtual Piano là một dạng chữ cái bao gồm tất cả ký tự trên bàn phím, bao gồm cả ký tự đặc biệt của dãy phím số ( 0->9, !->) , A-Z). Để giúp cho người chơi Virtual Piano được trải nghiệm đàn piano trên máy tính của mình.

III. Midi + Piano Tutorial

1. Câu hỏi: Midi là gì?
Trả lời: Midi (Musical Instrument Digital Interface - Giao diện kỹ thuật số dành cho nhạc cụ) là chuẩn công nghiệp về nghi thức giao thông điện tử định rõ các nốt âm nhạc trong nhạc cụ điện tử như là bộ tổng hợp chính xác và ngắn gọn, để nhạc cụ điện tử và máy tính trao đổi dữ liệu, hoặc "nói", với nhau. MIDI không truyền âm thanh – nó chỉ truyền thông tin điện tử về một bản nhạc. MIDI có thế được sử dụng cho các mục đích khác, nhưng mục tiêu ban đầu cho việc phát minh MIDI vẫn là phục vụ cho âm nhạc. Chuẩn MIDI bao gồm 3 thành phần: Giao thức (protocol), Phương tiện kết nối (connector) và Dạng tập tin lưu trữ tiêu chuẩn (standard MIDI file).

2. Câu hỏi: Piano Tutorial
Trả lời: Piano Tutorial là một loại hướng dẫn chơi piano dành cho những người muốn tập piano tại nhà và không biết đọc Sheets (tờ nhạc). Piano Tutorial được chạy bằng file midi và sử dụng chương trình Synthesizer (đây chính là ngôn ngữ của file midi) để đọc.

Artikel Terkait

Previous
Next Post »

Popular Posts